slidershow

Phim Trường Alibaba

5.900.000

slidershow

Phim Trường Alibaba

5.900.000

slidershow

Phim Trường Lamour

5.500.000

slidershow

Phim Trường Paris

5.900.000

slidershow

Phim Trường Alibaba

Bình Quới

4.900.000 VNĐ

slidershow

Phim trường Paris

Quận 2

6tr200

slidershow

Phim trường Lamoure

Quận 2

5tr500k

slidershow

Phim Trường Secret Garden

Quận 12

5tr900k

slidershow

Ngoại Cảnh Hồ Cốc

Vũng Tàu

8.900.000đ VNĐ

slidershow

Ngoại Cảnh Đà Lạt

Đà Lạt

13.900.000 VNĐ

slidershow

Ngoại Cảnh Vĩnh Hy

Ninh Thuận

13.500.000 VNĐ

Vật lễ đám hỏi của người miền bắc gồm những gì?

Vật lễ đám hỏi của người miền bắc gồm những gì?

Vật lễ đám hỏi của người miền bắc gồm những gì?

Vật lễ đám hỏi của người miền bắc gồm những gì?

Vật lễ đám hỏi của người miền bắc gồm những gì?
Vật lễ đám hỏi của người miền bắc gồm những gì?

Vật lễ đám hỏi của người miền bắc gồm những gì?

Chính vì thế quan điểm và truyền thống như vậy mà đồ lễ ăn hỏi trong đám cưới miền bắc được trình bày khá cầu kỳ và sang trọng nhằm thể hiện được sự chu đáo của nhà trai. Hơn thế, lễ vật ăn hỏi miền bắc còn có ý nghĩa thể hiện sự giàu sang, sung túc của gia đình nhà trai cũng như hiện được lòng biết ơn và sự kính trọng mà nhà trai giành cho nhà gái. Cùng tìm hiểu thêm về vật lễ đám hỏi của người miền bắc gồm những gì, qua bài viết dưới đây nhé.

 

Tiêu chí trong chẵn ngoài lẻ

 

Lễ vật mang tới nhà gái đầu tiên cần đầy đủ những món cần thiết, theo yêu cầu của nhà gái, được bố trí hợp lý, đẹp mắt thể hiện sự tôn trọng buổi lễ, tôn trọng nhà gái và bộ mặt của gia đình mình.

 

Ngoài lẻ: Lễ vật ăn hỏi được bày trên các tráp được sơn son, thiếp vàng. Tùy theo yêu cầu, điều kiện gia đình và phong tục nơi ở của cô dâu và số lượng tráp sẽ là 3 tráp, 5 tráp, 7 tráp, 9 tráp hay lên tới 11 tráp. Số lượng tráp lẻ tượng trưng cho sự sinh sôi, dư thừa,…

 

Trong chẵn: Các vật phẩm trong tráp sẽ là số chẵn, ví dụ như 100 chiếc bánh phu thê, 100 quả cau hay 100 lá trầu, 100 gói chè... Trong chẵn để mong muốn tình cảm vợ chồng tròn vẹn, sống bên nhau tới đầu bạc răng long.

 

 

 

 

Như đã nói ở trên, số lượng tráp, lễ vật trong đám hỏi là do nhà gái yêu cầu (còn gọi là thách cưới) tùy theo phong tục quê quán nhà gái và theo điều kiện gia đình. Dưới đây là một số lễ vật trong đám ăn hỏi thường có để quý vị tham khảo:

 

  1. Trầu cau (không thể thiếu)
  2. Bánh phu thê.
  3. Bánh cốm.
  4. Chè.
  5. Hạt sen.
  6. Rượu.
  7. Thuốc lá.
  8. Hoa quả.
  9. Tiền (hay còn gọi lễ đen) thường để chung với tráp trầu cau hoặc riêng một tráp riêng. Đây thường được xem là tiền thách cưới của nhà gái khi nhà trai muốn xin dâu về làm con cháu trong gia đình. Tùy theo từng địa phương mà số tiền thách cưới khác nhau.

 

 

Bài trí lễ vật ăn hỏi kiểu miền Bắc

 

Dù số lượng tráp, yêu cầu lễ vật có khác nhau nhưng tráp trầu cau được xem là lễ vật quan trọng nhất và phải dẫn lễ đầu tiên rồi mới đến các tráp khác.

 

 

 

 

Tùy theo số lượng tráp và các vật phẩm trong các tráp sẽ thay đổi, linh động theo yêu cầu nhà gái và các món không thể thiếu. Chúng tôi xin gợi ý cho nhà trai một số cách bài trí lễ vật trong các tráp tiếp theo như sau:

 

+ Nhà gái thách 3 tráp, nhà trai có thể chuẩn bị: 1 mâm trầu cau (bắt buộc), 1 mâm chè, 1 mâm hạt sen.

 

+ Nhà gái thách 5 tráp, nhà trai nên chuẩn bị: 1 mâm trầu cau (bắt buộc), 1 mâm chè, 1 mâm hạt sen, 1 mâm rượu và thuốc lá, 1 mâm bánh cốm.

 

+ Lễ vật ăn hỏi gồm 7 tráp sẽ bao gồm: 1 mâm trầu cau (bắt buộc), 1 mâm chè, 1 mâm rượu và thuốc lá, 1 mâm hạt sen, 1 mâm bánh cốm, 1 mâm bánh đậu xanh và 1 mâm bánh phu thê.

 

+ Bài trí lễ vật 7 tráp hỏi: 1 mâm trầu cau (bắt buộc), 1 mâm chè, 1 mâm hạt sen, 1 mâm rượu và thuốc lá, 1 mâm bánh phu thê, 1 mâm bánh đậu xanh, 1 mâm bánh cốm, 1 lãng hoa kết rồng phượng và 1 mâm lợn sữa quay.

 

+ Lễ vật 11 tráp hỏi: Thông thường để đơn giản, rất ít đám hỏi có 11 tráp, nhưng nếu nhà gái thách 11 tráp, nhà trai chuẩn bị 9 tráp như trên, sau đó có thể bổ sung thêm mâm gạo thịt, tháp bia, mâm xôi gấc,… để cầu mong cho đôi trẻ được no đủ.

 

 

 

 

Lưu ý: Các lễ vật trong tráp cần được bài trí ngay ngăn, đẹp mắt, tránh lễ vật xô, vỡ, làm không khí mất vui. Ngoài đặt các lễ vật trên mâm sơn son thiếp vàng, mỗi tráp sẽ được phủ bằng một khăn đỏ, mang lại may mắn cho cuộc sống đôi trẻ.

 

Hiện nay, với mong muốn lưu giữ lại những khoảnh khắc đáng nhớ của đôi vợ chồng trẻ, nhà trai nhà gái còn thuê thêm dịch vụ quy phim đám cưới, đám hỏi. Những thước phim, hình ảnh sẽ đi cùng cô dâu chú rể suốt đời; sau này mag ra khoe cùng con cháu.

 

 

Áo cưới Thiên Hương thương hiệu cung cấp áo cưới uy tín tại TPHCM

Sau hơn 15 năm hoạt động ÁO CƯỚI THIÊN HƯƠNG  đã dần khẳng định được thương hiệu của mình trong giới studio tại TPHCM. Nắm vững được nhu cầu làm đẹp, những khó khăn trong việc make up, lựa chọn một chiếc váy cưới phù hợp cho nàng có số đo quá cỡ, ÁO CƯỚI THIÊN HƯƠNG luôn cập nhật liên tục những mẫu áo xu hướng thời trang mới nhất dành cho các nàng dâu size lớn thoải mái lựa chọn. Hãy luôn là một cô dâu tự tin bởi bạn xứng đáng được đẹp nhất, chúng tôi sẽ luôn đồng hành cùng bạn: thuê áo cưới big size, áo cưới big size giá rẻ, áo cưới size lớn.

 

 

THÔNG TIN LIÊN HỆ

Địa Chỉ: 43G Hồ Văn Huê, Phường 9, Quận Phú Nhuận, Thành Phố Hồ Chí Minh

Hotline:  0908 967 763 (Ms Hương)

Email: diemhuong9999@gmail.com

Facebook: https://www.facebook.com/studiothienhuong/

Website: https://aocuoisizelon.com/