slidershow

Phim Trường Alibaba

5.900.000

slidershow

Phim Trường Alibaba

5.900.000

slidershow

Phim Trường Lamour

5.500.000

slidershow

Phim Trường Paris

5.900.000

slidershow

Phim Trường Alibaba

Bình Quới

4.900.000 VNĐ

slidershow

Phim trường Paris

Quận 2

6tr200

slidershow

Phim trường Lamoure

Quận 2

5tr500k

slidershow

Phim Trường Secret Garden

Quận 12

5tr900k

slidershow

Ngoại Cảnh Hồ Cốc

Vũng Tàu

8.900.000đ VNĐ

slidershow

Ngoại Cảnh Đà Lạt

Đà Lạt

13.900.000 VNĐ

slidershow

Ngoại Cảnh Vĩnh Hy

Ninh Thuận

13.500.000 VNĐ

Những điều cần biết khi kết hôn với người nước ngoài

Những điều cần biết khi kết hôn với người nước ngoài

Những điều cần biết khi kết hôn với người nước ngoài

Những điều cần biết khi kết hôn với người nước ngoài

Những điều cần biết khi kết hôn với người nước ngoài
Những điều cần biết khi kết hôn với người nước ngoài

Những điều cần biết khi kết hôn với người nước ngoài

Trong đám cưới nước ngoài có một số nghi lễ không thể thiếu như làm lễ tại nhà thờ, tiệc với nhiều hoạt động sôi nổi, lễ cảm ơn sau đám cưới, tiệc độc thân dành cho cô dâu chú rể... Tuy nhiên những nghi lễ này đôi khi lại không phù hợp với nhiều gia đình hoặc nhiều vùng miền ở Việt Nam. Với những việc không phù hợp với điều kiện tổ chức, bạn có thể bỏ qua để không mất thời gian cũng như kinh phí. Ngoài ra, ở bài viết dưới đây sẽ chia sẻ cho bạn những điều cần biết khi kết hôn với người nước ngoài.

 

1. Thủ tục đăng ký kết hôn với người nước ngoài

 

Thủ tục kết hôn với người nước ngoài 2017 – 2018 được thực hiện như thế nào? Theo quy định của Luật hộ tịch năm 2014, nghị định 123/2015/NĐ-CP hướng dẫn thi hành Luật hộ tịch năm 2014 thì thủ tục kết hôn với người nước ngoài được thực hiện như sau:

 

Bước 1: Nộp hồ sơ đăng ký kết hôn với người nước ngoài tại UBND cấp quận, huyện. Hồ sơ bao gồm những giấy tờ sau:

 

Mẫu tờ khai đăng ký kết hôn với người nước ngoài


Giấy xác nhận tình trạng hôn nhân do cơ quan Nhà nước có thẩm quyền cấp.


Giấy xác nhận tình trạng sức khỏe: Do cơ quan có thẩm quyền cấp, xác nhận người đăng ký kết hôn không mắc các bệnh tâm thần hoặc bệnh khác ảnh hưởng đến khả năng nhận thức và điều khiển hành vi.


Giấy tờ chứng minh về nhân thân: CMND, sổ hộ khẩu, hộ chiếu hoặc giấy tờ có giá trị thay thế hộ chiếu.


Ngoài các giấy tờ nêu trên, nếu bên kết hôn là công dân Việt Nam đã ly hôn hoặc hủy việc kết hôn tại cơ quan có thẩm quyền nước ngoài thì người này còn phải nộp bản sao trích lục hộ tịch về việc đã ghi vào sổ việc ly hôn hoặc hủy việc kết hôn theo quy định tại khoản 2 điều 36 của nghị định 123/2015/NĐ-CP.

 

Nếu là công chức, viên chức hoặc đang phục vụ trong lực lượng vũ trang thì bạn còn phải nộp văn bản của cơ quan, đơn vị quản lý xác nhận việc người đó kết hôn với người nước ngoài không trái với quy định của ngành đó.

 

Bước 2:  Trong thời hạn 10 ngày làm việc, kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ, phòng Tư pháp tiến hành nghiên cứu, thẩm tra hồ sơ và xác minh riêng với các bên nếu thấy cần thiết.

 

Bước 3: Nếu hồ sơ hợp lệ, các bên có đủ điều kiện kết hôn theo quy định điều 8 của Luật Hôn nhân và gia đình năm 2014. Không thuộc trường hợp từ chối đăng ký kết hôn theo quy định tại điều 33 của Nghị định 123/2015/NĐ-CP thì phòng Tư pháp báo cáo Chủ tịch UBND cấp huyện ký 02 bản chính Giấy chứng nhận kết hôn.

 

Bước 4: Trao Giấy chứng nhận đăng ký kết hôn cho hai bên nam, nữ.

 

 

2. Thủ tục đăng ký kết hôn với người nước ngoài tại nước ngoài

 

Khoản 1 điều 126 Luật hôn nhân và gia đình năm 2014 quy định về kết hôn có yếu tố nước ngoài như sau:

 

Trong việc kết hôn giữa công dân Việt Nam với người nước ngoài, mỗi bên phải tuân theo pháp luật của nước mình về điều kiện kết hôn; nếu việc kết hôn được tiến hành tại cơ quan nhà nước có thẩm quyền của Việt Nam thì người nước ngoài còn phải tuân theo các quy định của luật này về điều kiện kết hôn.

 

Theo đó, bạn cần căn cứ vào pháp luật Việt Nam và pháp luật nước ngoài nơi bạn đời cư trú. Đối với Việt Nam, pháp luật Việt Nam quy định về thủ tục kết hôn với người nước ngoài tại nước ngoài tại điều 53 Luật Hộ tịch năm 2014 như sau:

 

Cơ quan đại diện thực hiện đăng ký các việc hộ tịch cho công dân Việt Nam cư trú ở nước ngoài, nếu việc đăng ký đó không trái pháp luật của nước tiếp nhận và điều ước quốc tế mà Việt Nam là thành viên.

 

Bộ Ngoại giao phối hợp với Bộ Tư pháp hướng dẫn về thẩm quyền, thủ tục đăng ký hộ tịch, việc cấp bản sao trích lục hộ tịch cho công dân Việt Nam cư trú ở nước ngoài tại cơ quan đại diện.

 

Theo quy định trên, bạn có thể tiến hành thủ tục kết hôn với người nước ngoài tại nước ngoài thông qua cơ quan đại diện của Việt Nam đặt tại nước mà bạn muốn đăng ký kết hôn.

 

 

Nếu thủ tục đăng ký kết hôn hoàn toàn được thực hiện ở nước ngoài thì bạn cần chuẩn bị một số giấy tờ sau:

 

Giấy chứng nhận độc thân hoặc Tờ khai đăng ký kết hôn có xác nhận tình trạng hôn nhân của công dân Việt Namđược cấp không quá 06 tháng tính tới ngày nhận hồ sơ đăng ký.


Giấy xác nhận của tổ chức y tế có thẩm quyền tại Việt Nam hoặc nước ngoài cấp chưa quá 06 tháng, tính đến ngày nhận hồ sơ, xác nhận người đăng ký kết hôn không mắc bệnh tâm thần hoặc bệnh khác làm họ không có khả năng nhận thức, làm chủ được hành vi của mình.


Bản sao một trong các giấy tờ để chứng minh về nhân thân, như Giấy chứng minh nhân dân hoặc Hộ chiếu của bạn.


3. Lệ phí đăng ký kết hôn với người nước ngoài

 

Một điểm quan trọng nhiều người thường bỏ sót khi đăng ký kết hôn chính là quy định về phí, lệ phí. Mức phí cụ thể tùy thuộc UBND cấp quận, huyện nơi nhận hồ sơ đăng ký kết hôn nhưng không vượt quá 1.500.000 đồng (mức phí trần này do nhà nước quy định).

 

Thủ tục đăng ký kết hôn với người nước ngoài tương đối phức tạp nên bạn nhớ đọc thật kỹ, chuẩn bị cưới nên đầy đủ giấy tờ trước khi nộp hồ sơ để mọi việc suôn sẻ nhé!

 

 

Áo cưới Thiên Hương thương hiệu cung cấp áo cưới uy tín tại TPHCM

Sau hơn 15 năm hoạt động ÁO CƯỚI THIÊN HƯƠNG  đã dần khẳng định được thương hiệu của mình trong giới studio tại TPHCM. Nắm vững được nhu cầu làm đẹp, những khó khăn trong việc make up, lựa chọn một chiếc váy cưới phù hợp cho nàng có số đo quá cỡ, ÁO CƯỚI THIÊN HƯƠNG luôn cập nhật liên tục những mẫu áo xu hướng thời trang mới nhất dành cho các nàng dâu size lớn thoải mái lựa chọn. Hãy luôn là một cô dâu tự tin bởi bạn xứng đáng được đẹp nhất, chúng tôi sẽ luôn đồng hành cùng bạn: áo dài cưới cho cô dâu mậpáo cưới cho người béomẫu áo cưới cho cô dâu mập.

 

THÔNG TIN LIÊN HỆ

Địa Chỉ: 43G Hồ Văn Huê, Phường 9, Quận Phú Nhuận, Thành Phố Hồ Chí Minh

Hotline:  0908 967 763 (Ms Hương)

Email: diemhuong9999@gmail.com

Facebook: https://www.facebook.com/studiothienhuong/

Website: https://aocuoisizelon.com/