slidershow

Phim Trường Alibaba

5.900.000

slidershow

Phim Trường Alibaba

5.900.000

slidershow

Phim Trường Lamour

5.500.000

slidershow

Phim Trường Paris

5.900.000

slidershow

Phim Trường Alibaba

Bình Quới

4.900.000 VNĐ

slidershow

Phim trường Paris

Quận 2

6tr200

slidershow

Phim trường Lamoure

Quận 2

5tr500k

slidershow

Phim Trường Secret Garden

Quận 12

5tr900k

slidershow

Ngoại Cảnh Hồ Cốc

Vũng Tàu

8.900.000đ VNĐ

slidershow

Ngoại Cảnh Đà Lạt

Đà Lạt

13.900.000 VNĐ

slidershow

Ngoại Cảnh Vĩnh Hy

Ninh Thuận

13.500.000 VNĐ

Những điều bạn cần phải biết về chi phí đám cưới

Những điều bạn cần phải biết về chi phí đám cưới

Những điều bạn cần phải biết về chi phí đám cưới

Những điều bạn cần phải biết về chi phí đám cưới

Những điều bạn cần phải biết về chi phí đám cưới
Những điều bạn cần phải biết về chi phí đám cưới

Những điều bạn cần phải biết về chi phí đám cưới

Mỗi đám cưới, có rất nhiều khoản chi phí cần phải chi tiêu. Vì thế nên việc đầu tiên cần làm để có thể dự trù được chi phí đám cưới. Nếu bạn không biết có những khoản chi phí nào cần thiết. Thì cách tốt nhất là hỏi bố mẹ, anh chị hoặc bạn bè đã có kinh nghiệm. Bên cạnh đó, bạn có thể tham khảo ý kiến từ những người có kinh nghiệm. Hoặc bạn có thể tham khảo bài viết dưới đây để biết về chi phí và lên kế hoạch đám cưới cho phù hợp nhé.

 

1. Chi phí cần chi trước đám cưới

 

 

 

Những khoản chi phí cần chi trước đám cưới thường là khoản chi chung như tiền chụp ảnh cưới, in ảnh cưới, in thiệp mời, mua nhẫn cưới cũng như sắm sửa đồ dùng mới trong nhà như giường tủ, chăn ga gối đệm…


Những khoản chi này thông thường sẽ chiếm khoảng 20 – 25% số ngân sách mà bạn cần phải bỏ ra cho toàn bộ lễ cưới.

 

Trong đó thì chi phí chụp ảnh cưới sẽ giao động khoảng 8 – 15 triệu hoặc có thể hơn, tùy thuộc vào việc bạn lựa chọn chụp ảnh ngoại cảnh ở xa hay chụp gần, cũng như phụ thuộc vào studio và concept chụp ảnh mà bạn chọn. Thông thường tại các studio thì chi phí in ảnh cưới cũng như thuê thợ quay chụp tại đám cưới cũng sẽ được gộp chung một gói với chi phí chụp ảnh cưới, vì thế bạn nên hỏi rõ và thỏa thuận từ trước để có được mức giá phù hợp nhất với mình.

 

 

 

 

Chi phí in thiệp mời thông thường không quá cao, sẽ rơi vào khoảng 800.000 – 1.000.000 tùy thuộc vào số lượng khách mời mà bạn muốn mời. Ngoài ra thì chi phí mua nhẫn cưới cũng như sắm sửa đồ đạc sẽ phụ thuộc vào nhu cầu và khả năng của mỗi gia đình. Nhưng sẽ rơi vào khoảng 15 – 20 triệu đồng.

 

2. Chi phí tổ chức tiệc cưới

 

Thông thường với đám cưới bạn sẽ cần chi cho những khoản sau đây, hãy nghiên cứu thật kỹ những khoản cần chi này, sau đó xác định mức độ cần ưu tiên của mỗi khoản để bạn có thể phân chia ngân sách sao cho hợp lý. Nếu khoản chi cao hơn so với ngân sách dự kiến, có thể bạn sẽ cần phải cắt giảm một khoản chi phí nào đó để tránh bị thâm hụt.

 

 

 

2.1 Chi phí đãi tiệc

 

Chi phí đãi tiệc dường như là khoản chi lớn nhất trong tất cả các khoản cần chi cho đám cưới, thế nhưng một bàn tiệc ngon miệng và thu hút thường là mối quan tâm của rất nhiều vị khách. Chính vì thế hầu hết các cặp đôi đều rất chú trọng vào khâu này.


Nếu gia đình bạn tổ chức đám cưới tại gia thì khoản chi phí thực đơn đã tiệc sẽ không quá cao, chỉ trung bình khoảng 1,5 – 2 triệu đồng/bàn tiệc. Còn nếu bạn tổ chức tiệc tại khách sạn, nhà hàng thì chi phí này thường cao hơn lên đến 2 – 5 triệu/bàn tiệc tùy địa điểm. Thậm chí nếu có điều kiện thì việc bạn chi 10 – 15 triệu/bàn tiệc là khá bình thường tại các địa điểm tổ chức cao cấp sang trọng lớn.

 

2.2 Chi phí trang điểm và trang phục cho cô dâu chú rể và gia đình

 

 

 

 

Trang điểm cô dâu là khoản chi mà bạn không thể bỏ qua, đặc biệt là trong ngày cưới hỏi thì bạn còn cần chú ý đến việc thuê trang điểm cho mẹ cô dâu chú rể nữa. Tùy vào từng studio mà gói chi phí sẽ rơi vào khoảng 3 – 4 triệu bao gồm cả trang điểm cô dâu và mẹ cô dâu, chú rể. Bạn cũng có thể lựa chọn gói combo trang điểm có kèm trong gói chụp ảnh cưới, hoặc cũng có thể tự thuê makeup riêng cho mình nhé.

 

Ngoài ra bạn có thể sẽ cần thuê cả vest cho chủ rể và bố cô dâu, chú rể nữa nếu như gia đình bạn không có sẵn, chi phí này sẽ rơi vào phảng 4 – 5 triệu đồng.

 

 

2.3 Các chi phí trang trí

 

 

 

Những chi phí này sẽ bao gồm xe hoa, hoa cầm tay, cổng hoa, khung giàn tại gia đình hai bên cũng như các phụ kiện trang trí khác. Thông thường bạn có thể thuê riêng lẻ từng hạng mục một, thế nhưng có nhiều đơn vị cung cấp trọn gói những đồ đạc trang trí này, điều này khiến cho bạn đỡ tốn công sức để liên lạc với từng bên hơn.


Nhưng chi phí này cụ thể sẽ vào khoảng: 5 – 7 triệu tiền thuê xe cưới, 10 – 15 triệu tiền hoa, cổng hoa, hoa để bàn, cũng như các phụ kiện trang trí khác.

 

2.4 Tiền thuê rạp cưới hoặc tiền thuê trung tâm

 

 

 


Tổ chức tiệc cưới tại trung tâm hội nghị tiệc cưới
 

Nếu bạn tổ chức tiệc cưới tại gia thì sẽ cần phải thuê rạp cưới với khung bạt và cả bàn ghế nữa, mức chi phí này thường sẽ rơi vào khoảng 3 – 5 triệu tại mỗi nhà trai nhà gái. Còn nếu bạn tổ chức tiệc cưới tại khách sạn hay tại các trung tâm hội nghị tiệc cưới thì sẽ mất khoản tiền thuê giao động vào khoảng 5 – 10 triệu đồng.

 

2.5 Chi phí phát sinh ngoài ý muốn

 

Việc phát sinh các việc ngoài ý muốn thường là điều không ai hy vọng, nhưng bạn không thể đảm bảo 100% rằng đám cưới của mình sẽ không có sự thay đổi nào được. Vì thế để chủ động hơn, bạn hãy chuẩn bị trước một khoản tiền để đề phòng các phát sinh ngoài ý muốn này. Bạn nên dự phòng khoảng 10% trên tổng số chi phí bạn đã dự trù cho đám cưới của mình.

 

Trên đây là những thông tin chi tiết cũng về từng khoản chi phí tổ chức tiệc cưới mà bạn cần biết, hy vọng sẽ giúp cho các cặp đôi có sự nhìn nhận tổng quát nhất, cũng như có sự chuẩn bị tốt nhất để có thể điều chỉnh kinh phí đám cưới của mình sao cho thật phù hợp nhé.

 

Áo cưới Thiên Hương thương hiệu cung cấp áo cưới uy tín tại TPHCM

Sau hơn 15 năm hoạt động ÁO CƯỚI THIÊN HƯƠNG  đã dần khẳng định được thương hiệu của mình trong giới studio tại TPHCM. Nắm vững được nhu cầu làm đẹp, những khó khăn trong việc make up, lựa chọn một chiếc váy cưới phù hợp cho nàng có số đo quá cỡ, ÁO CƯỚI THIÊN HƯƠNG luôn cập nhật liên tục những mẫu áo xu hướng thời trang mới nhất dành cho các nàng dâu size lớn thoải mái lựa chọn. Hãy luôn là một cô dâu tự tin bởi bạn xứng đáng được đẹp nhất, chúng tôi sẽ luôn đồng hành cùng bạn: váy cưới big sizeáo cưới size lớnáo cưới big size tphcm.

 

THÔNG TIN LIÊN HỆ

Địa Chỉ: 43G Hồ Văn Huê, Phường 9, Quận Phú Nhuận, Thành Phố Hồ Chí Minh

Hotline:  0908 967 763 (Ms Hương)

Email: diemhuong9999@gmail.com

Facebook: https://www.facebook.com/studiothienhuong/

Website: https://aocuoisizelon.com/