slidershow

Phim Trường Alibaba

5.900.000

slidershow

Phim Trường Alibaba

5.900.000

slidershow

Phim Trường Lamour

5.500.000

slidershow

Phim Trường Paris

5.900.000

slidershow

Phim Trường Alibaba

Bình Quới

4.900.000 VNĐ

slidershow

Phim trường Paris

Quận 2

6tr200

slidershow

Phim trường Lamoure

Quận 2

5tr500k

slidershow

Phim Trường Secret Garden

Quận 12

5tr900k

slidershow

Ngoại Cảnh Hồ Cốc

Vũng Tàu

8.900.000đ VNĐ

slidershow

Ngoại Cảnh Đà Lạt

Đà Lạt

13.900.000 VNĐ

slidershow

Ngoại Cảnh Vĩnh Hy

Ninh Thuận

13.500.000 VNĐ

Hướng dẫn cách viết thiệt cưới chi tiết nhất

Hướng dẫn cách viết thiệt cưới chi tiết nhất

Hướng dẫn cách viết thiệt cưới chi tiết nhất

Hướng dẫn cách viết thiệt cưới chi tiết nhất

Hướng dẫn cách viết thiệt cưới chi tiết nhất
Hướng dẫn cách viết thiệt cưới chi tiết nhất

Hướng dẫn cách viết thiệt cưới chi tiết nhất

Trên thiệp mời cưới cần cung cấp những nội dung gì? và viết lời mời cho từng đối tượng khách mời khác nhau như thế nào? hẳn là câu hỏi rất nhiều bạn trẻ sắp cưới quan tâm. Thiệp cưới sẽ bao gồm 2 phần là phần thông tin đã in sẵn và phần phải ghi bằng tay. Thông thường phần lời mời viết tay sẽ là phần khiến các cô dâu chú rể khó khăn nhất vì mỗi đối tượng khách được mời sẽ phải mời 1 kiểu khác nhau, từ cô dì chú bác cho đến anh em bạn bè đồng nghiệp... mời không hợp lý sẽ rất dễ mất lòng. Chính vì thế, ở bài viết này sẽ bật mí cho bạn cách viết thiệt cưới chi tiết nhất, cùng tham khảo nhé.

 

 

 

 

1. Những nguyên tắc cần nhớ về cách viết thiệp cưới

 

Có rất nhiều cách viết nội dung thiệp cưới khác nhau từ kiểu truyền thống trang trọng tới kiểu hiện đại mang đậm dấu ấn cá nhân. Nhưng cho dù bạn có viết nội dung thiệp cưới theo cách nào thì cũng phải đảm bảo những nguyên tắc cân bằng với tính nghiêm túc và trang trọng trong văn phong. Đặc biệt nếu ngày cưới của bạn được tổ chức theo phong cách truyền thống và chuẩn mực, thì tốt nhất nên đi theo những thói quen truyền thống trong văn phong của thiệp cưới. Thiệp cưới là nơi bày tỏ niềm tôn kính đối với đấng sinh thành. Nên dù cho cấu trúc có thay đổi ra sao, và thiết kế bay bổng thế nào, thì họ tên (và đôi khi tên thánh) của các đấng sinh thành (hoặc người chủ hôn đại diện) vẫn phải được đề cập ở vị trí trân trọng trên thiệp cưới.

 

2. Chia nhóm khách mời

 

Trong đám cưới của bạn sẽ có nhiều đối tượng khách mời khác nhau : họ hàng, bạn bè, các mối quan hệ xã hội, người đã lập gia đình, người còn độc thân, …. Vì thế để đảm bảo tính trang trọng và nghiêm túc thì nội dung của thiệp cưới cũng phải tương xứng mới từng đối tượng khách mời.

 

 

 

 

Đối với họ hàng người thân lớn tuổi, anh chị em

 

  • Đối với họ hàng, người thân lớn tuổi như ông bà, cô dì, chú bác… thiếp nên để bố mẹ bạn đứng tên mời. Điều này thể hiện sự tôn trọng dành cho những người lớn tuổi.
  • Với họ hàng là những người trẻ như anh chị em họ thì bạn có thể tự đứng tên mời, họ đến dự đám cưới. Việc này sẽ thể hiện sự gần gũi, thân thiết trong mối quan hệ họ hàng.

 

Cách viết thiệp cưới Đối với hàng xóm

 

  • Đối với hàng xóm lớn tuổi : nên để bố mẹ bạn nên là người đứng tên và đưa thiếp mời.
  • Với bạn bè trong xóm hoặc những người ít tuổi hơn, bạn nên đứng tên mời và đưa thiếp tận tay họ hoặc gửi thiếp thông qua bố mẹ bạn.
  • Đối với bạn bè, đồng nghiệp : Đây là đối tượng khách hoàn toàn thuộc về bạn, vậy nên bạn phải là người đứng tên viết thiếp và đưa tới họ..

 

3. Văn phong của nội dung cách viết thiệp cưới

 

 

 

 

  • Cách viết thiệp cưới Kiểu nội dung thiệp cưới truyền thống :
  • Tờ thứ nhất – Thiệp mời
  • Trân trọng kính mời…
  • Vui lòng đến dự buổi Tiệc Rượu chung vui cùng gia đình chúng tôi tại: …
  • ( nhằm ngày…âm lịch)
  • Sự hiện diện của … là niềm vinh hạnh cho gia đình chúng tôi
  • Đón khách
  • Khai tiệc
  • Kính mời

———————————————————–

  • Tờ thứ hai – Thiệp báo hỉ
  • Ông bà…(tên thánh nếu có)
  • Ông bà…(tên thánh nếu có)
  • Trân trọng báo tin Lễ Thành Hôn của con chúng tôi.
  • Sự gì Thiên Chúa đã tác hợp, loài người không được phép phân ly.

———————————————————–

 

Đây là khuôn mẫu thường thấy của thiệp cưới tại Việt Nam. Có khi nào bạn thấy nhàm chán với cách viết thiệp cưới này ?

 

Đây là khuôn mẫu thường thấy của đối với cách viết thiệp cưới Việt Nam. Bạn hoàn toàn có thể tự do sáng tạo (ở mức cho phép) để mang một làn gió mới cho tấm thiệp cưới, ấn tượng đầu tiên về đám cưới của mình. Bạn cần nhớ rằng “đám cưới là của riêng bạn, hãy làm tất cả những gì bạn muốn”, điều đó có nghĩa là bạn sẽ tự mình quyết định mọi thứ ra sao một cách thoải mái và “là chính mình” nhất.

 

 

 

 

Cách viết thiệp cưới Kiểu nội dung thiệp cưới “là chính mình”

 

Lời khuyên là nên dựa trên những câu chữ căn bản này và điều chỉnh một tí trên đó, để thoát ra khỏi sự tẻ nhạt thường thấy và cảm giác là chính mình hơn:

 

  • Thay vì có 2 mảnh thiệp khác nhau, mỗi mảnh đóng một vai trò riêng (mảnh 1 = báo tin về Lễ Thành Hôn, hay còn gọi là Lễ rước dâu, mảnh 2 = Tiệc rượu, hay còn gọi là tiệc cưới chính), tại sao bạn không gộp tất cả lại thành 1 mảnh duy nhất. Vừa giúp bạn tiết kiệm, vừa đỡ phức tạp cho người nhận, và lại vừa rất gọn nhẹ xinh xắn và đơn giản.
  •  Thay vì ghi dòng chữ “Thiệp mời” bạn có thể thay thế bằng “Thiệp cưới”, “Thiệp hồng”…
  • “Vui lòng đến dự buổi Tiệc Rượu chung vui cùng gia đình chúng tôi”, có thể thay thế bằng “đến chung vui cùng Đêm tiệc cưới của … (tên CR), … (tên CR) và gia đình”
  • Sự hiện diện của… là niềm vinh hạnh cho gia đình chúng tôi”, hay là “Bạn đến và đó là lời chúc phúc lớn lao nhất dành cho chúng tôi”, hoặc “Bạn không thể biết được chúng tôi hạnh phúc đến thế nào khi có bạn trong ngày vui của mình”.
  • Có thể nghĩ đến thêm một dòng “Trang phục đề nghị”, trong trường hợp bạn muốn mọi thứ đi theo một tone màu nhất định để phù hợp và làm thăng hoa thêm cho wedding concept của bạn.
  •  “Sự gì Thiên Chúa đã tác hợp, loài người không được phép phân ly”, ngoài câu nói trên bạn hoàn toàn có thể thay thế bằng một câu trích dẫn khác từ kinh thánh, ví dụ: Tình yêu bền vững không chia lìa được Chúa tác hợp và chúc phúc…
  • Địa chì nhà thờ khô khan có thể được điểm tô thêm bằng một câu chữ nói lên tính thiêng liêng của Lễ cưới nhà thờ, ví dụ “Nhà của Chúa là nơi chúng tôi chọn để trao nhau những lời thề ước thiêng liêng nhất. Mời bạn đến cùng tôi, lắng nghe lời Chúa và chứng kiến giây phút trọng đại này vào… tại…”
  • Và thay vì dòng thông báo địa điểm cưới buồn tẻ, nếu bạn muốn mọi người cùng cảm nhận được một không gian cưới hoàn toàn mới và ý nghĩa, bạn có thể thay bằng một câu đại loại như “Ngày…., chúng tôi…. (tên CR) và … (tên CD) quyết định cùng nhau đi đến cuối cuộc đời, trong biển trời lộng gió, dưới sự chứng kiến của đất trời, sóng biển và sự chúc phúc của gia đình bạn bè. Cùng chúng tôi chia sẻ niềm vui tuyệt vời này tại…lúc….”
  • Nếu bạn chọn Ý tưởng cưới cho ngày cưới có liên quan đến một câu chuyện cổ tích, sao không biến tấm thiệp cưới của mình thành mở đầu của một câu chuyện, trong đó câu đầu tiên sẽ là “Ngày xửa ngày xưa…” và kết thúc bằng “Hạnh phúc bên nhau mãi mãi”.
  • Trích dẫn câu nói nỗi tiếng của một người nổi tiếng, hay lời của một bài hát về tình yêu, về hôn nhân và về gia đình để mở đầu hoặc kết thúc cho tấm thiệp cưới của mình. Ví dụ “When you say nothing at all”.

 

Đính kèm theo thiệp cưới là một vật kỷ niệm nho nhỏ có liên quan đến Ý tưởng cưới mà bạn đã chọn, hoặc có liên quan đến cá tính, kỷ niệm của cá nhân bạn. Ví dụ: bạn là một chuyên viên trang điểm, thiệp cưới của bạn có thể có thêm một dấu son môi bên ngoài, hoặc một vệt mascara ở đuôi tấm thiệp. Mọi người chắc chắn sẽ không thể quên những điều đó.

 

 

 

 

Sự sáng tạo cách viết thiệp cưới nằm ở từ ngữ, văn phong và cả những chi tiết tưởng chừng như rất nhỏ này.

 

  • Kể một câu chuyện: đây cũng là cách thường dùng nếu muốn thay đổi cho thiệp cưới của mình. Bạn có thể dùng hình ảnh, chữ viết tay, chữ đánh máy, các icon khác nhau để kể về câu chuyện tình yêu của mình, lần lượt lướt qua những kỷ niệm, ngày đầu quen nhau, yêu nhau, các sự kiện, ngày cầu hôn, ngày cưới sẽ là chi tiết cuối cùng trang trọng nhất.
  • Lời lẽ trong thiệp cưới của bạn có thể có liên quan tới mùa hay dịp lễ mà ngày cưới của bạn vô tình (hay cố tình) trùng lắp. Ví dụ: ngày cưới của bạn trùng với Lễ Halloween, hãy viết một câu mang màu sắc ma quái để mở đầu cho thiệp cưới của mình. Ví dụ “Đêm nay, …, niềm hạnh phúc của …. (tên CR) và …. (tên CD) sẽ gom lấy ánh sáng của trăng sao, và xua đi cái lạnh của linh hồn”. Hay trong dịp Tết thì đó có thể là “Mùa xuân, khi chim về tổ, khi người tìm về mái ấm, cũng là khi … (tên CR) và …. (tên CD) đến cùng nhau, quyết định cùng nhau xây tổ ấm cho chính mình”.

 

4, Những chú ý khi ghi thiệp cưới

 

Bạn không muốn cả một gia đình gồm luôn trẻ nhỏ mà chỉ muốn mời bố mẹ chúng thôi?

 

Khi viết thiệp cưới đừng dùng những ký hiệu ẩn có thể gây hiểu nhầm ví dụ như: anh A +… (đây là cách ghi thiệp rất thường gặp ở Việt Nam). Mà hãy ghi cụ thể ra là: anh A + chị B.

 

Một cách khác, khi thiết kế thiệp cưới bạn hãy ghi luôn vào đó một lời yêu cầu nho nhỏ phía dưới tấm thiệp “Chỉ dành cho người lớn, không bao gồm trẻ nhỏ” hoặc “Ghế ngồi sẽ được ghi chính xác theo số lượng khách mời trên thiệp”. Với cách viết thiệp cưới đó Đôi khi cách nói trực tiếp này có vẻ hơi thực tế sòng phẳng một tí, nhưng đảm bảo được tốt nhất “trật tự” trong ngày cưới của bạn.

 

Khi gửi thiệp trực tiếp đến cho khách mời của mình, hãy nhắn kèm một lời nhắn nói rõ là vị trí của nơi tổ chức tiệc cưới sẽ không thích hợp cho em bé và trẻ nhỏ. Nên các vị khách mời hãy vui lòng để các em ở nhà trong ngày ấy.

 

 

 

 

Cách viết thiệp cưới Không muốn khách mời mang theo quà cưới (kể cả tiền mừng)

 

Với một số đám cưới số lượng khách mời ít, đa phần là những người rất mực thân thiết cùng cô dâu chú rể, bạn không muốn họ phải nhọc lòng nghĩ nhiều về đám cưới của bạn bằng quà tặng hay tiền mừng, làm sao để diễn giải điều này qua chiếc thiệp cưới?

 

  • Ghi trực tiếp vào dưới tấm thiệp cưới “Không nhận quà hoặc tiền mừng cưới”
  • Nói rõ thông điệp này trên facebook cá nhân hoặc trên website cưới của bạn (nếu có)
  • Thông báo về việc này đến người nhận khi gửi trực tiếp thiệp mời
  • Muốn khách mời đến đúng giờ và ăn mặc đúng yêu cầu cách viết thiệp cưới đều hướng

 

Cách tốt nhất vẫn là ghi thẳng lên thiệp mời “Xin vui lòng đến đúng giờ để chuẩn bị cho phần chụp hình trước tiệc cưới” và “Trang phục lịch sự trang nghiêm với hai màu trắng đỏ khi đến dự tiệc”.

 

Đi kèm là thao tác truyền tin khi gửi thiệp và trước ngày cưới 1-2 tuần nhắc nhớ một lần nữa các vị khách mời của mình những nguyên tắc trên qua điện thoại hoặc email.

 

Điều này đặc biệt quan trọng nếu đám cưới của bạn diễn ra tại một địa điểm lạ, và vào một thời điểm hơi khác so với các đám cưới truyền thống, vd: diễn ra ở nhà hàng nổi trên sông, vào lúc 5h00 chiều. Khi ấy bạn cần phải đặc biệt nhấn mạnh vào yếu tố thời gian có mặt đến từng vị khách mời để đảm bảo mọi người nhớ rõ về điểm khác biệt này và không tự giả định là đám cưới của bạn cũng diễn ra vào đúng thời điểm 7h30 tối như bao đám cưới khác.

 

Áo cưới Thiên Hương thương hiệu cung cấp áo cưới uy tín tại TPHCM

 

Sau hơn 15 năm hoạt động ÁO CƯỚI THIÊN HƯƠNG  đã dần khẳng định được thương hiệu của mình trong giới studio tại TPHCM. Nắm vững được nhu cầu làm đẹp, những khó khăn trong việc make up, lựa chọn một chiếc váy cưới phù hợp cho nàng có số đo quá cỡ, ÁO CƯỚI THIÊN HƯƠNG luôn cập nhật liên tục những mẫu áo xu hướng thời trang mới nhất dành cho các nàng dâu size lớn thoải mái lựa chọn. Hãy luôn là một cô dâu tự tin bởi bạn xứng đáng được đẹp nhất, chúng tôi sẽ luôn đồng hành cùng bạn: áo cưới big size, váy cưới big size, áo cưới size lớn, áo cưới big size tphcm

 

 

THÔNG TIN LIÊN HỆ

Địa Chỉ: 43G Hồ Văn Huê, Phường 9, Quận Phú Nhuận, Thành Phố Hồ Chí Minh

Hotline:  0908 967 763 (Ms Hương)

Email: diemhuong9999@gmail.com

Facebook: https://www.facebook.com/studiothienhuong/

Website: https://aocuoisizelon.com/