slidershow

Phim Trường Alibaba

5.900.000

slidershow

Phim Trường Alibaba

5.900.000

slidershow

Phim Trường Lamour

5.500.000

slidershow

Phim Trường Paris

5.900.000

slidershow

Phim Trường Alibaba

Bình Quới

4.900.000 VNĐ

slidershow

Phim trường Paris

Quận 2

6tr200

slidershow

Phim trường Lamoure

Quận 2

5tr500k

slidershow

Phim Trường Secret Garden

Quận 12

5tr900k

slidershow

Ngoại Cảnh Hồ Cốc

Vũng Tàu

8.900.000đ VNĐ

slidershow

Ngoại Cảnh Đà Lạt

Đà Lạt

13.900.000 VNĐ

slidershow

Ngoại Cảnh Vĩnh Hy

Ninh Thuận

13.500.000 VNĐ

Chia sẻ bí quyết bày mâm tráp trái cây thật ý nghĩa vào ngày cưới

Chia sẻ bí quyết bày mâm tráp trái cây thật ý nghĩa vào ngày cưới

Chia sẻ bí quyết bày mâm tráp trái cây thật ý nghĩa vào ngày cưới

Chia sẻ bí quyết bày mâm tráp trái cây thật ý nghĩa vào ngày cưới

Chia sẻ bí quyết bày mâm tráp trái cây thật ý nghĩa vào ngày cưới
Chia sẻ bí quyết bày mâm tráp trái cây thật ý nghĩa vào ngày cưới

Chia sẻ bí quyết bày mâm tráp trái cây thật ý nghĩa vào ngày cưới

Mâm tráp trái cây ngày cưới tuy nhỏ nhưng lại là một phần đặc biệt không thể không xuất hiện trong phong tục cưới hỏi của người Việt Nam. Vậy để có được một mâm trái cây chứa đựng nhiều thông điệp hạnh phúc chúng ta phải làm thế nào? Hãy để Áo cưới Thiên Hương bật mí giúp bạn nhé.

 

Tất nhiên là ngày nay, với sự phát triển của các dịch vụ cưới hỏi thì nhiều gia đình thường thuê hết mọi khẩu từ chuẩn bị đến tổ chức của các đơn vị làm dịch vụ. Chính vì vậy mà nhiều người khá lệ thuộc vào họ mà không biết là họ làm vậy đúng hay sai. Tuy nhiên, để đám cưới của chúng ta diễn ra một cách trọn vẹn, thì đối với mâm tráp lễ quả các bạn cũng nên biết về ý nghĩa của nó và các loại quả được thường được lựa chọn sử dụng nhé.

 

 

 

 

Ý nghĩa của mâm tráp trái cây

 

Trong ngày cưới, một mâm tráp trái cây sẽ thường được làm từ 5 loại ngũ quả với mang theo những lời nguyện ước mong cầu một cuộc sống hạnh phúc, con đàn cháu đống của đôi uyên ương. 5 quả lựa chọn là đại diện của ngũ hành như Kim, Mộc, thủy, Hỏa, Thổ. Nó còn là 5 lời chúc đầy ý nghĩa mà chúng ta gửi gắm đến đôi tân nương đó là Phú, Quý, Thọ, Khang, Ninh. Chúng ta luôn hi vọng và mong muốn rằng cặp đôi sẽ luôn hạnh phúc trọn đời, ở với nhau đến đầu bạc răng long và có một cuộc sống giàu sang, phú quý.

 

 

 

 

Bạn biết bông, một mâm tráp trái cây sẽ được lựa chọn những loại quả đặc trưng cho tùy vùng miền. Có nhiều nơi họ sẽ điêu khắc một đôi Long Phụng để mang theo mong ước chúc đôi tân nương con đàn cháu đống, hạnh phúc luôn ngọt ngào như hương sắc của trái cây. Rồi có những vùng miền để cho mâm tráp thật đẹp và sinh động, họ sẽ trang trí cùng theo hoa tươi. Mùi hương thoang thoảng nhẹ nhàng của những bông hoa cùng với hương thơm ngọt ngào của các loài quả sẽ tạo nên một mùi vị vô cùng quyến rũ, say đắm lòng người.

 

Tất nhiên là các loại trái cây được lựa chọn cũng là đặc sản của mỗi vùng như: ở miền Bắc chúng ta hay chọn Táo, cam, lê, đào, hồng. Còn ở miền Nam, các loại trái cây sẽ là: thanh long, xoài, táo, nho, mãng cầu…

 

 

 

 

Các loại quả được kết thành mâm tráp nhiều nhất

 

  • Trái nho: Những trái nho bé nhỏ cùng nằm trên một chùm sai chĩu chịt như mang một ý nghĩa to lớn về lời chúc con đàn cháu đống dành cho đôi uyên ương. Ngoài ra, chúng ta vẫn thường hay nghe câu “hoa thơm quả ngọt”. Thật vậy sắc ngọt như đường mà lại rất tự nhiên của nhỏ là luôn được nhiều người ngưỡng mộ và mong sao lứa đôi cũng có được một cuộc sống ngọt ngào, dù chông gai khó khăn ở phía trước vẫn nắm tay nhau vượt qua dễ dàng.
  • Trái Táo: Loại táo được lựa chọn là loại táo đỏ. Mà màu đỏ là màu của hạnh phúc, màu của sự may mắn, giàu sang và phú quý. Đặc biệt hơn, táo chính là biểu tượng của sự hòa hợp giữa các thành viên trong gia đình.
  • Trái Thanh Long: Chỉ cần nghe cái tên thôi là chúng ta đã muốn lựa chọn loại quả này để kết thành mâm tráp rồi. Long trong từ Hán Việt nghĩa là Rồng mà Rồng lại là một linh vật vô cùng linh thiêng tượng trưng cho sự mạnh mẽ. Thanh Long chính là lời chúc hi vọng đôi bạn trẻ sẽ cùng nhau vượt qua sóng gió sẽ có lúc gặp phải trong cuộc sống của hôn nhân. Hai bên hãy cùng nhau vun đắp cho cuộc sống hôn nhân luôn diễn ra một cách trọn vẹn và đầy đủ nhất.
  • Trái mãng cầu: Loại trái này là biểu tượng của cầu được ước thấy, cầu mong sao cho hai bạn mãi hạnh phúc bên nhau.
  • Trái xoài: Ngụ ý của loại trái xoài trên mâm tráp chính là cầu mong vấn đề tiền bạc trong cuộc sống của cặp đôi luôn đủ xài. Nghe hơi lạ phải không các bạn? Các bạn thử đọc lái chữ “xoài” đi, nó sẽ ra chứ “xài” đó.
  • Trái cam: Loại trái này hay được sử dụng ở miền Bắc với dụng ý xua đuổi tà ma, hi vọng ma quỷ sẽ không quấy rầy đến đôi uyên ương dù trong bất cứ hoàn cảnh nào. Nhưng đặc biệt ở miền Nam, họ không thích loại trái này. Vì cam ở đây người ta hãy nghĩ đến chữ “cam chịu”.
  • Trái thơm: Ở miền Bắc thì loại trái này có tên là quả dứa. Quả có cấu tạo vẻ bên ngoài khá xù xì, gai góc nhưng bên trong lại thơm nồng nàn và ngọt sắc. Đây là loại quả vừa có hương lại vừa có sắc. Loại quả này là lời chúc dù ngoài kia bao la sóng gió thế nào thì khi đã về với nhau, hi vọng vợ chồng con cái luôn yêu thương và hòa thuận với nhau. Đặc biệt là theo tiếng Trung Hoa, quả thơm phát âm rất gần nghĩa với may mắn.
  • Và rồi còn rất nhiều quả nữa cũng được lựa chọn để kết thành mâm tráp trái cây. Mỗi loại quả lại có một màu sắc và ý nghĩa khác nhau. Nhưng có thể nào khi chúng đã cùng nằm trong cùng mâm tráp sẽ là những lời chúc tốt đẹp nhất, ý nghĩa nhất dành cho đôi bạn trẻ sắp bước vào ngưỡng cửa hôn nhân.

 

Gợi ý cách chọn quả sao cho đẹp mắt

 

 

 

 

  • Chúng ta vẫn hay có câu “Vừa mắt ta ra mắt người” vì vậy hãy lựa chọn những loại quả mà theo ta là đẹp nhất nhé. Cách chọn như sau:
  • Loại trái đó phải nhìn thật tươi, cuống còn tươi chứng tỏ là vừa mới hái.
  • Vỏ quả trông vào phải thật láng mịn, không được bầm dập hay trầy xước.
  • Nên chọn quả hơi xanh, không nên lựa quả đã chín mềm vì như vậy quả sẽ hư hỏng rất nhanh.
  • Chọn những loại quả nhìn đồng đều nhau.
  • Để phòng hư hỏng trong quá trình làm tráp thì nên mua nhiều hơn so với lượng cần sử dụng.

 

Trên đây là những gợi ý giúp bạn lựa chọn được những loại quả kết thành một mâm tráp như ý. Ngoài ra để đám hỏi được trọn vẹn nhất, chúng ta không thể không nhắc đến sự hiện diện của những chiếc áo dài. Vì vậy nếu bạn có một thân hình big size, hãy ghé qua Áo cưới Thiên Hương để tha hồ ngắm nghía và lựa chọn những mẫu áo dài cưới big size như ý nhé. 

 

 

 

 

Với nhiều năm kinh nghiệm trong ngành thời trang cưới, chúng tôi luôn cập nhật những mẫu áo dài cưới big size  độc nhất, lạ nhất, hợp với xu thế nhất. Đến với Áo cưới Thiên Hương, bạn sẽ cảm nhận được ngay sự khác biệt.

 

Áo cưới Thiên Hương thương hiệu cung cấp áo cưới uy tín tại TPHCM

 

Sau hơn 15 năm hoạt động ÁO CƯỚI THIÊN HƯƠNG  đã dần khẳng định được thương hiệu của mình trong giới studio tại TPHCM. Nắm vững được nhu cầu làm đẹp, những khó khăn trong việc make up, lựa chọn một chiếc váy cưới phù hợp cho nàng có số đo quá cỡ, ÁO CƯỚI THIÊN HƯƠNG luôn cập nhật liên tục những mẫu áo xu hướng thời trang mới nhất dành cho các nàng dâu size lớn thoải mái lựa chọn. Hãy luôn là một cô dâu tự tin bởi bạn xứng đáng được đẹp nhất, chúng tôi sẽ luôn đồng hành cùng bạn: thuê áo cưới big size, áo cưới big size giá rẻ, áo cưới size lớn.

 

 

THÔNG TIN LIÊN HỆ

Địa Chỉ: 43G Hồ Văn Huê, Phường 9, Quận Phú Nhuận, Thành Phố Hồ Chí Minh

Hotline:  0908 967 763 (Ms Hương)

Email: diemhuong9999@gmail.com

Facebook: https://www.facebook.com/studiothienhuong/

Website: https://aocuoisizelon.com/