slidershow

Phim Trường Alibaba

5.900.000

slidershow

Phim Trường Alibaba

5.900.000

slidershow

Phim Trường Lamour

5.500.000

slidershow

Phim Trường Paris

5.900.000

slidershow

Phim Trường Alibaba

Bình Quới

4.900.000 VNĐ

slidershow

Phim trường Paris

Quận 2

6tr200

slidershow

Phim trường Lamoure

Quận 2

5tr500k

slidershow

Phim Trường Secret Garden

Quận 12

5tr900k

slidershow

Ngoại Cảnh Hồ Cốc

Vũng Tàu

8.900.000đ VNĐ

slidershow

Ngoại Cảnh Đà Lạt

Đà Lạt

13.900.000 VNĐ

slidershow

Ngoại Cảnh Vĩnh Hy

Ninh Thuận

13.500.000 VNĐ

Bật mí những điều nên biết trong ngày đám hỏi

Bật mí những điều nên biết trong ngày đám hỏi

Bật mí những điều nên biết trong ngày đám hỏi

Bật mí những điều nên biết trong ngày đám hỏi

Bật mí những điều nên biết trong ngày đám hỏi
Bật mí những điều nên biết trong ngày đám hỏi

Bật mí những điều nên biết trong ngày đám hỏi

Theo cách nói của người miền Nam lễ dạm ngõ còn được gọi là lễ xem mặt hay đám nói. Đối với người Việt đây là một nghi lễ quan trọng trong phong tục hôn nhân từ xưa tới nay. Đám nói diễn ra trước đám hỏi, là lần gặp gỡ chính thức đầu tiên của gia đình nhà trai và nhà gái. Buổi lễ được tổ chức tại gia đình nhà gái. Ngoài ra, Các vật phẩm không phức tạp, nhưng khá đa dạng, phải chuẩn bị từ sớm như mâm tráp, trang phục, phông bạt nên cô dâu chú rể cần lưu ý đặt dịch vụ trước đám hỏi ít nhất vài tuần. Cùng tìm hiểu chi tiết qua bài viết dưới đây nhé.

 

1. Mâm quả

 

Tùy theo gia đình cô dâu ở vùng miền nào mà gia đình chú rể chuẩn bị mâm tráp cho đúng phong tục. Ví dụ, ở đám hỏi miền Nam, nhà trai thường phải chuẩn bị lễ vật theo số chẵn, ví dụ 6 tráp, 8 tráp hay 10 tráp... Nhưng ngược lại, các gia đình cô dâu miền Bắc lại chỉ nhận tráp số lẻ, vì vậy gia đình chú rể sẽ phải mang tới 5 tráp, 7 tráp hay 9 tráp...

 

Các vật phẩm trong tráp ăn hỏi cũng sẽ tùy từng hai gia đình, bàn bạc với nhau. Thông thường mâm tráp đám hỏi bao gồm: 

 

  • Trầu cau.
  •  Bánh cốm.
  •  Chè.
  •  Bánh đậu xanh.
  •  Mứt sen trần.
  •  Rượu và thuốc lá.
  • Hoa quả.

 

Một số gia đình còn thay bánh đậu xanh bằng lợn sữa quay, gà quay hoặc xôi để làm mâm lễ vật thêm phong phú, có cả đồ mặn, đồ ngọt. 

 

Hiện nay ở các tỉnh, thành phố đều có những nhà cung cấp dịch vụ, lo trọn gói mâm tráp cho ngày ăn hỏi. Mỗi tráp có giá ít nhất từ 500.000 đồng tới vài triệu đồng, tùy theo nhu cầu cũng như kinh tế của mỗi đôi uyên ương.

 

Nếu hai gia đình ở xa nhau, gia đình chú rể có thể nhờ cô dâu đặt hộ mâm tráp gần nhà gái, ngày ăn hỏi, chú rể sẽ đến lấy lễ vật và mang tới làm lễ. Như vậy, nhà trai sẽ bớt được công đoạn vận chuyển đường xa, cũng để tránh mâm tráp xô lệch trên đường đi.

 

 

2. Đội bê tráp

 

Nhiều cô dâu chú rể nhờ tới bạn bè để bê tráp trong đám cưới. Một số đôi uyên ương không tìm được bạn bè có thể sử dụng dịch vụ thuê trọn gói ở chính nhà cung cấp mâm tráp.

 

Tùy theo số lượng tráp mà gia đình nhà trai và nhà gái chọn đội bê tráp (bưng quả) tương ứng. Ví dụ, nếu đám hỏi có 7 tráp, mỗi gia đình sẽ phải chuẩn bị 14 người nam thanh, nữ tú, chia đều cho hai nhà để bưng và đỡ tráp.

 

Về phía nhà trai, những người bưng mâm lễ vật phải là con trai chưa vợ, ít tuổi hơn chú rể. Về phía nhà gái, đội đón tráp này phải là con gái chưa chồng và trẻ hơn cô dâu.

 

Đội bê tráp nhà trai thường ăn mặc giản dị, mỗi người có thể chuẩn bị gồm trang phục áo sơ mi trắng, cà vạt đỏ, quần âu, giày tây. Trang phục của đội nữ đỡ tráp thường thấy là áo dài đỏ, tà áo in họa tiết đơn giản, đi kèm giày cao gót. Gia đình cô dâu thường thuê áo dài cho đội nữ đỡ tráp để đội hình đồng đều và đẹp. 

 

 

3. Phông - nhà bạt

 

Lễ ăn hỏi sẽ diễn ra tại nhà cô dâu, do đó việc trang hoàng nhà cửa sẽ do nhà gái chuẩn bị. Vật không thể thiếu là phông để làm đẹp cho ngôi nhà. Trước kia, phông ăn hỏi thường bằng vải nhung, nhưng hiện nay các loại phông in trên vải bạt trở nên phổ biến vì sự trẻ trung, lại thể hiện được cá tính và in được hình ảnh, kiểu chữ theo ý của uyên ương.

 

Ngoài phông, các gia đình cô dâu không đủ rộng, thiếu chỗ cho khách tham dự lễ ăn hỏi cần thuê nhà bạt để tạo không gian đón khách. Nhà bạt lụa hiện nay được nhiều cô dâu chú rể ưa chuộng vì màu sắc đa dạng, thoáng và đem tới nét trẻ trung, hiện đại.

 

4. Trang phục

 

Trong lễ ăn hỏi, cô dâu chú rể sẽ diện trang phục trang trọng hơn ngày thường. Cô dâu sẽ cần có áo dài ăn hỏi, còn chú rể cần quần âu, sơmi và áo vest. Cô dâu chú rể nên đặt may trang phục trước ít nhất một tháng. Ngoài ra, bạn cũng nên chú ý tới trang phục cho cha mẹ hai bên. 

 

 

5. Xe đưa đón

 

Với đám hỏi, chỉ nhà trai mới cần thuê xe để đưa đoàn đến nhà gái làm lễ ăn hỏi. Tùy theo đoạn đường, các gia đình sẽ chọn ôtô hay xích lô. Đoàn xe ôtô sẽ hợp với quãng đường xa, còn nếu gia đình cô dâu chú rể ở gần nhau, nhà trai có thể chọn đoàn xích lô để chở khách và mâm tráp.

 

6. Quay phim - Chụp ảnh

 

Ghi lại những khoảnh khắc đẹp trong đám cưới là điều mà nhiều uyên ương lưu ý. Bạn có thể chọn dịch vụ chụp ảnh hoặc quay cả video nếu muốn. Cô dâu chú rể cũng nên đặt dịch vụ này sớm, nhất là khi bạn cưới đúng mùa, khi các hôn lễ diễn ra liên tiếp.

 

Áo cưới Thiên Hương thương hiệu cung cấp áo cưới uy tín tại TPHCM

Sau hơn 15 năm hoạt động ÁO CƯỚI THIÊN HƯƠNG  đã dần khẳng định được thương hiệu của mình trong giới studio tại TPHCM. Nắm vững được nhu cầu làm đẹp, những khó khăn trong việc make up, lựa chọn một chiếc váy cưới phù hợp cho nàng có số đo quá cỡ, ÁO CƯỚI THIÊN HƯƠNG luôn cập nhật liên tục những mẫu áo xu hướng thời trang mới nhất dành cho các nàng dâu size lớn thoải mái lựa chọn. Hãy luôn là một cô dâu tự tin bởi bạn xứng đáng được đẹp nhất, chúng tôi sẽ luôn đồng hành cùng bạn: áo cưới big size, váy cưới big size, áo cưới size lớn

 

 

 

THÔNG TIN LIÊN HỆ

Địa Chỉ: 43G Hồ Văn Huê, Phường 9, Quận Phú Nhuận, Thành Phố Hồ Chí Minh

Hotline:  0908 967 763 (Ms Hương)

Email: diemhuong9999@gmail.com

Facebook: https://www.facebook.com/studiothienhuong/

Website: https://aocuoisizelon.com/